Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Nhẫn cưới có từ khi nào ? Hãy cùng Nhẫn Cưới KJ đọc và suy ngẫm nhé!

Lịch sử nhẫn cưới: 

Bạn đang rất hạnh phúc vì vừa nhận được một lời cầu hôn cùng 1 chiếc nhẫn cưới đẹp lung linh? Điều đó thật tuyệt diệu, hạnh phúc thay cho anh chàng đã chiếm được trái tim của bạn. Có khi nào bạn đặt câu hỏi, rằng nhẫn cưới có từ khi nào? Và ý nghĩa của cặp “ nhẫn cưới” trong những đám cưới truyền thống ngày nay.
Nhẫn cưới KJ cũng đã tìm hiểu các tài liệu nghiên cứu của thế giới về lịch sử chiếc nhẫn cưới, và may mắn đã có những kiến thức khá thú vị về điều này, đọc để cùng tôi suy ngẫm nhé.
Có tài liệu cho rằng nhẫn cưới đã có từ rất xa xưa, trong thời tiền sử, khi muốn gắn kết 1 cô gái với mình, người đàn ông trong buổi lễ đầy nhạc và hoa sẽ buộc 1 sợi cỏ vào mắt cá chân và cổ tay cô gái với ý nghĩa giữ cô gái ấy lại cho mình. Sau khi buổi lễ kết thúc, anh ta sẽ cắt sợi cỏ đó và tết vào tay mình 1 chiếc nhẫn cưới, và tin rằng mình đã nắm giữ được tình yêu và con người đó bên cạnh. Theo thời gian lịch sử thì nhẫn cỏ được thay thế dần dần bằng sợi dây thừng tết nhỏ, sợi dây da rồi dần thành kim loại.

Theo các tài liệu khác, khi khai quật các ngôi mộ của người Ai Cập được giám định vào 2800 năm trước Công Nguyên, có những chiếc nhẫn bạc hoặc dây vàng được đeo trên ngón thứ 3 trên bàn tay trái của họ.
Một câu chuyện khác từ thời La Mã Cổ Đại thì họ chọn đeo nhẫn cưới trên ngón tay áp út vì theo họ trên ngón tay đó có “tĩnh mạch tình yêu “, và chọn đeo bên trái vì gần trái tim hơn. Truyền thống này đã lan tỏa khắp thế giới, và tồn tại đến tận ngày hôm nay như một nét đặc trưng của đám cưới.
Vậy nhẫn cưới có “ đôi” ngay từ đầu?
Tôi không nghĩ là vậy, tuy ở Ai Cập cổ đại việc trao những chiếc nhẫn của cả hai giới thể hiện sự yêu thương trọn đời nhưng đối với đàn ông Mỹ thì chiếc nhẫn cưới dành cho chú rể chỉ được sử dụng nhiều nhất sau thế chiến thứ II. Ban đầu những người lính xa nhà đeo những chiếc nhẫn để luôn nhắc nhở mình về người vợ yêu thương luôn trông mong ngày trở về của mình, cũng như để yên lòng người vợ ở nhà khi phải đi xa. Sau này những chiếc nhẫn cưới của nam giới đã dần phổ biến toàn diện với toàn dân trên thế giới chứ không chỉ riêng trong nghành quân sự.
Các mẫu nhẫn cưới nam cũng ngày càng được thiết kế đa dạng từ đơn giản đến cầu kỳ, tùy thuộc vào từng chiếc nhẫn cưới nữ đi cùng và sở thích của cô dâu chú rể.
Hi vọng bạn đã hài lòng với những thông tin tôi đưa ra trên đây và hiểu được lịch sử lâu dài của cặp nhẫn cưới. Quan trọng hơn cả nhẫn cưới chính là biểu tượng kết tinh của tình yêu lâu dài vĩnh cửu.
Cùng Nhẫn cưới trân trọng và nâng niu tình yêu ấy.
Chọn các mẫu nhẫn cưới mới nhất cho mùa cưới 2014 - 2015 trong clip này nhé:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét